Những kinh nghiệm mua Asus Rog Zephyrus G14 cũ không thể bỏ qua

Asus Rog Zephyrus G14 là một sản phẩm laptop khá hoàn hảo đặc biệt được nhiều game thủ để mắt đến với tên gọi laptop gaming. Giải pháp hữu hiệu cho những ai mong muốn sở hữu chiếc laptop mỏng nhẹ nhưng ẩn chứa sức mạnh đáng gờm mà không hề nặng ví đó là mua một chiếc Asus Rog Zephyrus G14 cũ. Chỉ cần tinh ý kiểm tra những bước sau cùng Bảo Hành One là bạn hoàn toàn có thể an tâm rinh ngay một chiếc Asus Rog Zephyrus G14 cũ về nhà và thỏa sức trải nghiệm rồi.

Những kinh nghiệm mua Asus Rog Zephyrus G14 cũ không thể bỏ qua

Tại sao Asus Rog Zephyrus G14 được nhiều người tìm kiếm ?

Cảm nhận đầu tiên của phần lớn người dùng là Asus Rog Zephyrus G14 rất nhỏ gọn, nhẹ nhàng để cùng bạn di chuyển bất kỳ đâu. Laptop Asus Rog Zephyrus G14 có 2 màu để lựa chọn là màu đen hoặc màu trắng. Một điểm gây ấn tượng mạnh trong thiết kế của Asus Rog Zephyrus G14 là mặt sau laptop được đục 6536 lỗ nhỏ đều nhau đồng thời bên dưới hệ thống lỗ là dàn đèn led. Bạn có thể cài đặt để hiển thị những thông tin mình muốn trên mặt sau laptop này như thời gian, dung lượng pin, thông báo email,... theo sở thích để giúp chiếc laptop mang màu sắc cá nhân đầy ấn tượng hơn.

Asus Rog Zephyrus G14 là laptop gaming nên có cấu hình rất cao như phần lớn laptop chơi game khác. Thông thường đi kèm cấu hình cao thì khối lượng máy khá nặng nề nhưng với màn hình 14 inch mà chỉ có khối lượng cực kỳ nhẹ nhàng là 1,6 kg chính là một điểm đáng chú ý của laptop Asus Rog Zephyrus G14. Chiếc laptop này được nhà Asus trang bị CPU Ryzen 5 (4600HS – 4.0 GHz), card đồ họa 1650 cho trải nghiệm chơi game với hiệu năng và hệ thống tản nhiệt rất ấn tượng so với một chiếc laptop 14 inch thông thường. 

Chính nhờ những lý do trên mà laptop Rog Zephyrus G14 cũ được rất nhiều tín đồ công nghệ yêu thích và tin dùng nhờ chúng vẫn sở hữu cấu hình mạnh và chất lượng tuyệt vời như một chiếc laptop mới nhưng lại có giá thành rẻ và rất phù hợp với ngân sách của bạn. 

Xem thêm: HOT Kinh Nghiệm Kiểm Tra Laptop Asus Cũ Bạn Không Nên Bỏ Qua

Những lưu ý khi mua Asus Rog Zephyrus G14 cũ

Kiểm tra thông tin cấu hình, ổ cứng của máy

Đối với dòng laptop chơi game thì quan trọng hàng đầu vẫn là cấu hình mạnh mẽ của laptop. Thế nên khi tìm mua laptop Asus Rog Zephyrus G14 cũ việc quan trọng hàng đầu là kiểm tra kỹ thông tin cấu hình máy. Các thông tin cấu hình, ổ cứng như CPU, SSD, RAM, card đồ họa,... bạn có thể kiểm tra dễ dàng thông qua phần mềm CPU-Z. Nhớ đối chiếu kỹ các thông tin cấu hình laptop cũ của bạn với thông tin do nhà sản xuất cung cấp để chọn một chiếc laptop chất lượng cao.

Kiểm tra thông tin cấu hình, ổ cứng của laptop Asus Rog Zephyrus G14 cũ

Kiểm tra màn hình laptop

Màn hình có bị tác động vật lý như trầy xước, nứt vỡ, khi hiển thị hình ảnh có gì bất thường không bạn hoàn toàn có thể kiểm tra bằng mắt thường. Bên cạnh đó, kiểm tra độ phân giải của màn hình cũng là một điều quan trọng. Thực hiện đơn giản bằng cách nhấp chuột phải chọn Display setting, tiếp đó tìm mục Display resolution là bạn có thể xem độ phân giải màn hình máy tính rồi.

Kiểm tra bàn phím, touchpad

Bàn phím laptop Asus Rog Zephyrus G14 được thiết kế đẹp mắt, ít bám vân tay trong quá trình sử dụng, được trang bị hệ thống đèn để người dùng dễ sử dụng trong điều kiện thiếu sáng. Touchpad không chiếm diện tích lớn nhưng vẫn dễ dàng thao tác. Khi mua Asus Rog Zephyrus G14 cũ bạn hãy thử sử dụng bàn phím để gõ một nội dung bất kỳ, nhấn thử xem chức năng của các phím tắt trên bàn phím có thể hoạt động bình thường cũng như touchpad có ổn định hay không.

Xem thêm: Chia Sẻ Bí Quyết Chọn Mua Máy Tính Bảng Asus Cũ Tốt Nhất

Kiểm tra các kết nối ngoại vi như USB, Bluetooth, Wifi

Các kết nối ngoại vi như Bluetooth, Wifi, USB được sử dụng thường xuyên với bất kỳ sản phẩm công nghệ nào nên cũng không nên bỏ quên bước kiểm tra này. Kết nối Bluetooth với một thiết bị không dây nào đó, bật wifi sử dụng thử và để ý xem khả năng kết nối của chúng có ổn định không. Bên cạnh phải laptop Asus Rog Zephyrus G14 cũ của bạn sẽ có 2 cổng USB cùng hệ thống tản nhiệt. Nhiều game thủ có thói quen sử dụng chuột khi chơi game nên trước khi mua Zephyrus G14 cũ bạn hãy kết nối chuột với cổng USB này và thử thao tác để xác nhận tính ổn định của các kết nối ngoại vi này.

Kiểm tra các kết nối ngoại vi như USB, Bluetooth, Wifi khi mua laptop Asus Rog Zephyrus G14 cũ

Kiểm tra phụ kiện cáp sạc, dây nối

Các phụ kiện như cáp sạc, dây nối đi kèm là không thể thiếu. Ngoài kiểm tra tình trạng vật lý như đứt dây, hở mối dây thì hãy dành một ít thời gian để thử cắm các phụ kiện này vào thiết bị để xác nhận. Những phụ kiện nhỏ đính kèm này đôi khi không được chủ cũ giữ gìn cẩn thận hoặc thiết bị thay thế có thể không tương thích với máy nên việc sử dụng thử ngay trước khi mua sẽ tránh việc tốn thời gian, tiền bạc đổi trả về sau.

Kiểm tra thời hạn bảo hành còn lại của laptop

Dù là mua laptop mới hay laptop cũ thì những thông tin bảo hành cũng cần phải minh bạch. Yêu cầu người bán cung cấp giấy tờ chứng minh thời hạn bảo hành còn lại của chiếc laptop Asus Rog Zephyrus G14 cũ đó. Đồng thời đọc thật kỹ chính sách bảo hành để nắm rõ trường hợp nào laptop được bảo hành miễn phí, trường hợp nào cần phải trả phí để bảo đảm quyền lợi của chính mình.

Xem thêm: Nguyên Nhân Khiến Giờ Máy Tính Bị Sai Giờ Và Cách Khắc Phục

Tìm đến trung tâm hoặc người bán có uy tín

Thị trường mua bán, trao đổi sản phẩm công nghệ cũ gần đây rất sôi động kéo theo rất nhiều đơn vị kinh doanh các dòng laptop cũ. Vì vậy, để mua được một chiếc laptop Asus Rog Zephyrus G14 cũ bạn cần kiểm tra kỹ thông tin về đơn vị bán để xem địa chỉ này có uy tín và chất lượng không, có được nhiều khách hàng đánh giá tốt không,... Những trung tâm uy tín này bạn có thể tìm kiếm trên internet, sau đó truy cập vào trang của họ để trao đổi, xem những phản hồi công khai từ những khách hàng khác và cân nhắc lựa chọn trung tâm làm hài lòng nhất nhé.

Tìm đến trung tâm hoặc người bán có uy tín khi mua laptop Asus Rog Zephyrus G14 cũ

Hy vọng qua bài viết này Bảo Hành One đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích để bạn có thể tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân về dòng laptop Asus Rog Zephyrus G14 cũng như cách test laptop Asus Rog Zephyrus G14 cũ chuẩn nhất. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích để giúp bạn thêm tự tin lựa chọn laptop Asus Rog Zephyrus G14 cũ có chất lượng tuyệt vời như một chiếc laptop mới mà giá thành lại phải chăng.

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Những kinh nghiệm mua Asus Rog Zephyrus G14 cũ không thể bỏ qua

Viết bình luận



Bài viết liên quan