HOT: Cách phân biệt Apple Watch S6 xách tay hay chính hãng

Đồng hồ Apple Watch S6 kể từ khi ra mắt đã được các tín đồ công nghệ không ngừng săn đón và muốn sở hữu ngay siêu phẩm thông minh này. Chính độ hot của nó khiến sản phẩm không chỉ ở giá kệ những cửa hàng, showroom chính hãng mà còn có sản phẩm dưới dạng “xách tay”. Vậy bạn đã hiểu rõ về hai hình thức sản phẩm này chưa? Cùng Bảo Hành One tìm hiểu cách phân biệt Apple watch S6 xách tay hay chính hãng trong bài viết dưới đây nhé!

Hàng xách tay, hàng chính hãng là gì? Ưu và nhược điểm

Trước khi tìm hiểu cách nhận biết hàng xách tay hay chính hãng, chúng ta cần hiểu rõ về hai khái niệm này.

Hàng chính hãng được hiểu là loại hàng hóa được bán qua các nhà phân phối của hãng sản xuất tại Việt Nam. Các thiết bị này khi được bày bán luôn phải đảm bảo MỚI 100%, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chất lượng tốt, hỗ trợ sau bán hàng hoàn hảo. Không chỉ chính thiết bị mà phụ kiện đi kèm cũng được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi đưa tới người tiêu dùng.

Ưu và nhược điểm của hàng chính hãng là gì? Có gì khác với hàng xách tay

Hàng xách tay được biết tới là hàng công ty hoặc hãng do các cá nhân mua ở nước ngoài và mang về Việt Nam bằng đường hàng không. Cụ thể, hàng này đến từ nguồn như: đi du lịch, công tác, các du học sinh,...mua tại cửa hàng hay siêu thị ở nước ngoài xách về.

Xem thêm: Cách Sửa Lỗi Apple Watch Không Cập Nhật Được Phần Mềm WatchOS Trong Một Nốt Nhạc

Qua khái niệm trên, chắc hẳn bạn đã đoán được ưu nhược điểm của hàng xách tay, chính hãng:

  • Hàng chính hãng được phân phối chính thức nên người dùng có thể hoàn toàn an tâm, bảo hành ngay lập tức với bất kỳ trục trặc nào và hàng xách tay thì không thể. 
  • Hàng chính hãng có thời gian bảo hành và bạn được sửa chữa miễn phí trong thời gian đó, hàng xách tay không có đặc quyền ấy. 
  • Hàng chính hãng có thể dễ dàng sử dụng tại Việt Nam mà không cần unlock bởi được cập nhật phần mềm dành riêng mà hàng xách tay thì không có.
  • Ngược lại, lí do khiến hàng xách tay được người mua hàng cân nhắc bởi giá thành rẻ hơn khá nhiều so với hàng chính hãng và việc sở hữu siêu phẩm với mức giá tốt là mối quan tâm của không ít người.

Hướng dẫn cách phân biệt Apple Watch S6 xách tay hay chính hãng

Cách phân biệt Apple Watch chính hãng với hàng xách tay

Đối với nhiều người mua hàng thì khái niệm xách tay và chính hãng vẫn còn khá mơ hồ, nhất là dòng sản phẩm Apple đình đám. Bạn có thể tham khảo cách phân biệt Apple watch S6 xách tay hay chính hãng dưới đây để có cái nhìn chính xác nhất và tự mình cân nhắc khi mua hàng!

Nhận biết Apple Watch S6 qua tem nhập khẩu

Điều đầu tiên, bạn có thể nhận biết Apple watch S6 xách tay hay chính hãng thông qua tem nhập khẩu ở hộp. Một chiếc đồng hồ chính hãng từ nước ngoài về Việt Nam đều phải có tem nhập khẩu thể hiện các thông tin yêu cầu để các cơ quan quản lý kiểm tra cho phép lưu hành. Do vậy đây là điểm khác biệt lớn để bạn quan sát và đánh giá hàng là chính hãng hay xách tay.

Xem thêm: Mách Bạn Cách Sửa Lỗi Apple Watch Không Nghe/Gọi Được Cực Đơn Giản

Sự khác nhau giữa Apple Watch chính hãng và xách tay qua ký hiệu đuôi

Bạn có thể phân biệt Apple Watch chính hãng và xách tay qua ký hiệu đuôi. Cụ thể, hàng xác tay sẽ không có ký hiệu đuôi VN/A. Đây là ký hiệu hàng chính hãng Việt Nam mà bất kỳ sản phẩm công nghệ nhập khẩu nào đều có. Thật đơn giản, chỉ cần kiểm tra ký hiệu đuôi là bạn đã có thể xác định rõ nguồn hàng Apple Watch S6 hiện tại đang quan tâm.

Phân biệt Apple Watch xách tay hay chính hãng qua giá thành bán

Sự chênh lệch giá bán khá lớn giữa hàng chính hãng và xách tay

Hàng xách tay có ưu điểm là giá thành rẻ nên vẫn được nhiều người dùng quan tâm. Mức giá rẻ này có thể từ vài trăm tới mức vài triệu so với hàng chính hãng. Vậy bạn có tự hỏi tại sao có sự chênh lệch này hay không? Một mặt chính là hàng xách tay không phải chịu thuế nhập khẩu và ngoài ra còn có những trường hợp do: máy đã qua sử dụng, làm mới lại và bán với giá phải chăng hơn so với hàng mới, hàng bị thay đổi phụ kiện - linh kiện nên có giá rẻ hơn,...

Xem thêm: Làm Thế Nào Sửa Lỗi Cảm Biến Nhịp Tim Ở Apple Watch Đơn Giản Tại Nhà?

Đánh giá nên dùng hàng xách tay hay chính hãng?

Nhu cầu sở hữu siêu phẩm Apple ngày càng cao khiến nguồn cung sản phẩm này cũng tăng và đa dạng hơn từ chính hãng tới xách tay. Thật khó để đưa ra khẳng định nên mua dòng hàng nào, để đảm bảo quyền lợi, bạn hãy trang bị kĩ kiến thức, xem kỹ nguồn gốc trước khi mua.

Nên sử dụng Apple Watch hàng chính hãng hay xách tay?

Bạn đang muốn mua một chiếc Apple Watch S6 nhưng đang băn khoăn không biết nên mua hàng chính hãng hay xách tay. Tất nhiên, khi có tài chính, bạn hãy nghiêng nhiều về hàng chính hãng để trải nghiệm sự an toàn, an tâm và các dịch vụ hậu mãi đi kèm hoàn hảo. Đôi khi, ngoài lý do tài chính, hay đơn giản là thói quen chuộng hàng “xách” khiến bạn ngó sang các nguồn Apple Watch xách tay thì hãy chuẩn bị sẵn một “bụng” kinh nghiệm để test máy thật chuẩn!

Qua bài viết trên đây, Bảo Hành One hy vọng bạn đã có cái nhìn chuẩn xác nhất về hàng chính hãng và xách tay. Đừng quên chia sẻ thêm các kinh nghiệm cách phân biệt Apple watch S6 xách tay hay chính hãng với Bảo Hành One và mọi người qua bình luận ngay dưới bài viết! Chúc bạn có một lựa chọn mua hàng ưng ý!
 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “HOT: Cách phân biệt Apple Watch S6 xách tay hay chính hãng

Viết bình luận



Bài viết liên quan