Sửa lỗi Macbook không kết nối được wifi đơn giản, hiệu quả nhất

Trong khi đang lướt Web làm việc, bỗng dưng Macbook lỗi Wifi khiến bạn cảm thấy bất tiện và mọi thứ trở nên dang dở. Hay có khi có kết nối nhưng lại chập chờn khiến việc truy cập mạng bị gián đoạn. Đừng để tình trạng này tiếp diễn và cản trở công việc, nhu cầu giải trí của bạn! Hãy cùng Bảo hành One tìm hiểu các cách khắc phục hiệu quả nhé! 

Kết nối wifi cho Macbook

Nguyên nhân gây ra lỗi wifi trên Macbook.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi không kết nối được Wifi trên Macbook cả khách quan và chủ quan kể tới như:

Do lỗi địa chỉ IP hoặc xung đột IP với modem

Lỗi địa chỉ IP là nguyên nhân khá phổ biến gây nên tình trạng Macbook lỗi Wifi. Nguyên nhân đến từ máy chủ DNS quá tải hoặc sai địa chỉ DNS. Hay cũng có thể do modem bị hỏng hoặc lỗi dẫn tới máy bị xung đột IP và không thể kết nối Wifi. Đơn giản, bạn nên kiểm tra lại cục phát Wifi để xử lí lỗi này.

Xem thêm: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Màn Hình Laptop Bị Loang Đen Hiệu Quả

Lỗi Driver không tương thích

Nguyên nhân lỗi đến từ Driver trên Macbook của bạn quá cũ hoặc Driver chưa tương thích nên không thể kết nối Wifi. Trường hợp này, bạn có thể cài lại driver hoặc update driver phiên bản mới hơn sau đó thử kết nối lại.

Lỗi phần cứng

Có thể Macbook của bạn đã bị lỗi phần cứng do va đập mạnh, hay máy bị ngấm nước dẫn tới bo mạch bị ẩm hoặc bị chập gây lỗi trên Mainboard… Lúc này, bạn nên mang tới trung tâm bảo hành hoặc trung tâm sửa chữa uy tín để khắc phục. Bởi lẽ, phần cứng cần tháo lắp phức tạp và thay thế phải là những linh kiện chính hãng để đảm bảo tuổi thọ Macbook. 

Macbook bị virus gây xung đột phần mềm

Hệ điều hành trên Macbook rất ít khi bị Virus nhưng đây cũng có thể là nguyên nhân khiến máy không thể bắt Wifi. Để khắc phục trường hợp này, bạn nên hạn chế cài tràn lan các ứng dụng không chính thống hoặc hạn chế tải về những nội dung không cần thiết để tránh máy bị virus gây lỗi phần mềm.

 Xem thêm: Kinh nghiệm mua macbook cũ không phải ai cũng biết

Macbook bị lỗi Virus

Cách khắc phục lỗi Macbook không kết nối Wifi

Khởi động lại MacBook

Bạn có thể thử khởi động lại Macbook để sửa lỗi kết nối wifi. Để khởi động lại Macbook, bạn chọn biểu tượng Apple ở góc trên cùng menu rồi click Restart từ menu. Sau đó bạn khởi động lại Macbook và kiểm tra xem lỗi Wifi đã khắc phục được hay chưa.

Kiểm tra lại cục phát wifi

Có thể nguyên nhân Macbook lỗi Wifi đến từ cục phát sóng. Do đó, bạn hãy thử reset lại Modem để sửa lỗi này bằng cách: rút dây nguồn của Modem ra rồi cắm lại hoặc dùng nút Bật/Tắt nguồn điện trên Modem. Khi tắt Modem xong, bạn nên chờ khoảng 60s rồi hãy cắm điện hoặc ấn lại nút mở.

Kiểm tra cục phát wifi

Sử dụng tổ hợp phím chức năng để sửa lỗi

Bạn có thể sử dụng các tổ hợp phím đơn giản như: Shift + Control + Option + nút nguồn để khắc phục lỗi Macbook không kết nối Wifi. Sau khi thực hiện xong, bạn nên khởi động lại máy rồi thử kết nối lại. 

Xem thêm: Nguyên nhân máy tính phát ra âm thanh lạ và cách khắc phục

Khởi động lại kết nối Wifi trên Macbook

Nếu áp dụng các cách ở trên vẫn không có tác dụng, bạn có thể thử tắt kết nối Wifi sẵn có trên Macbook. Bạn chọn biểu tượng Wifi nằm ở góc trên cùng và click chọn Turn Wifi OFF. Bạn hãy chờ khoảng 30s giây rồi ấn vào Turn Wifi ON để bật lại.

Tắt chế độ ẩn mạng wifi

Mạng wifi ẩn là mạng không thể kết nối được theo cách thông thường, bạn cần phải có tên mạng và có mật khẩu bảo mật mới có thể truy cập. Vì vậy đây cũng là nguyên nhân gây ra lỗi không thể bắt được wifi. Do vậy, nếu gặp tình trạng không kết nối được wifi trên Macbook, bạn có thể cân nhắc bỏ ẩn mạng wifi đó đi. 

Cài đặt DNS Server

Ngoài ra thì bạn cũng có thể cân nhắc đổi DNS trên Macbook nếu gặp các vấn đề như mạng kém hoặc bị lỗi. Cách khắc phục này để giải quyết nguyên nhân có thể DNS của nhà cung cấp đang bị quá tải. Đặt lại DNS Server được coi là một phương pháp khắc phục hữu hiệu. Ngoài ra, việc cài lại này còn giúp cho việc lướt web của bạn được ổn định và có tính bảo mật cáo hơn.

Sửa lỗi phần Cứng

Sửa lỗi phần cứng Macbook

Nếu các cách trên vẫn không khắc phục được bạn nên đen đến các trung tâm uy tín để được kiểm tra và sửa chữa. Macbook bị lỗi phần cứng thì việc sửa chữa sẽ rất phức tạp, bạn không nên tự làm ở nhà vì rất dễ gây ra hỏng đến linh kiện khác do việc tháo mở máy khá phức tạp.

 Xem thêm: Cách Sửa Lỗi Màn Hình Máy Tính Bị Xoay Ngược Đơn Giản Tại Nhà

Địa chỉ sửa chữa Macbook bị lỗi Wifi uy tín

Chiếc Macbook yêu quý của bạn bỗng dưng không kết nối được Wifi mặc dù sóng căng đét. Bạn đã thử mọi cách tại nhà mà Macbook lỗi Wifi vẫn không được khắc phục khiến công việc bị trì trệ. Hãy mang Macbook tới BẢO HÀNH ONE ngay hôm nay để chúng tôi hỗ trợ bạn sửa chữa nhanh chóng tình trạng này. Bạn sẽ được các kỹ thuật viên tư vấn, kiểm tra tổng thể Macbook và đưa ra nguyên nhân gây ra lỗi thiết bị. Từ đó, BẢO HÀNH ONE sẽ đưa ra phương án xử lí hiệu quả và bạn có thể quan sát trực tiếp quá trình sửa lỗi.

Bạn sẽ không cần tìm kiếm mòn mỏi nơi nào chăm sóc tốt, dịch vụ an tâm và phụ kiện chính hãng. Bởi lẽ, BẢO HÀNH ONE cam kết mang tới cho khách hàng những tư vấn từ tâm, linh kiện - phụ kiện thay thế chính hãng, với chế độ bảo hành dịch vụ hoàn hảo. Hãy đến với BẢO HÀNH ONE để trải nghiệm dịch vụ tốt với mức giá cạnh tranh nhất thị trường nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Sửa lỗi Macbook không kết nối được wifi đơn giản, hiệu quả nhất

Viết bình luận



Bài viết liên quan